ห้องเด็กเล่นสำหรับคุณหนูๆ ก็เป็นเหมือนอีกโลกนึงของเด็ก ซึ่งเป็นโลกของเขา โลกที่จะสนุก โลกที่ได้ปลดปล่อยความคิด ใช้จินตนาการ และออกกำลัง ในการตกแต่งห้องเด็ก จึงมักจะมี CONCEPT มีแนวความคิดว่าจะเป็นโลกแบบไหน เพื่อให้เขาได้มีความสุขและสนุกได้อย่างเต็มที่

วันนี้ร้าน พิมพ์วอลเปเปอร์ จะมาเสนอห้องเด็กเล่น ซึ่งเป็นโลกใต้ทะเล ด้วยการออกแบบวอลเปเปอร์ และตกแต่งเพื่อคุณหนูๆ กันจ้า

ห้องเริ่มแรกก่อนตกแต่งคือห้องธรรมดา แต่จะมีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และมีมุมเล่นทำต้องคิดคำนวนและวัดผนังอย่างละเอียดเพื่อลายออกมาได้สมบูรณ์ที่สุดค่ะ

เริ่มต้นจากลูกค้าบอกแนวทางมาว่าอยากให้ห้องเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล และภาพต้องคมชัด มีสีสันสดใส มีเรื่องราวในจุดต่างๆ ทางเราจึงเริ่มทำแบบทำให้ได้แนวทางมาเป็นนี้

แบบแรกที่ทำมา ลูกค้าชอบและโอเค แต่ทางเราคิดว่าสเกลงานจริงน่าจะดูใหญ่ไป ไม่ลงตัว ทางเราจึงขอปรับแบบใหม่เองเพื่อความสวยงาม

แบบที่สอง ค่อนข้างลงตัว ทั้งเรื่องแบบ ภาพ และสเกลงาน ทางเราและลูกค้าจึงตัดสินใจใช้แบบที่สองจ้า

เริ่มการผลิตและมาติดตั้งกันที่หน้างาน การติดตั้งเราควบคุมทุกกระบวนการเพื่อให้ช่างติดได้ตามแบบมากที่สุด เพราะบางส่วน อาจจะขาดหายไป ถ้าช่างติดไม่ดี เนื่องจากผนังมีส่วนที่เข้ามุมและเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

ติดงานไปได้พอสมควร ส่วนต่อไปคือการติดฝ้า เพื่อให้งานออกมาสวยสมจริงเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล และก็เป็นส่วนที่ติดยากมากๆ เช่นกันจ้า

ดูจากท่าติดของช่างแล้วเมื่อยแน่นอน สิ่งสำคัญและละเลยไม่ได้คือใบคัทเตอร์ ต้องเก็บทุกครั้งที่หักทิ้ง เพราะอาจเป็นอันตรายกับเด็กๆ ได้ ถ้าเก็บไม่หมด

เสร็จเรียบร้อย กว่าจะเสร็จงานก็ดึกเลย ทำให้รูปถ่ายกลางคืนไม่ค่อยชัด งั้นเรามาดูรูปสวยๆ ตอนกลางวันกันดีกว่า

ว๊าวววว….เสร็จเรียบร้อยสีสวยสดใสสวยงามตามแบบเป๊ะๆ เลยค่ะ
เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับตัวอย่าง วอลเปเปอร์ภาพวิวใต้ทะเล ถ้าชอบหรือสนใจก็ทักกันเข้ามาได้เลยจ้า